Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN:
Xem giỏ hàng Thanh toán

Cứ áp dụng 23 tuyệt chiêu "khuyến mãi" này là tăng đơn hàng 100%

Ngày: 15/03/2020 lúc 18:15PM

Có lẻ bạn hay nghĩ rằng:"khuyến mãi đơn giản chỉ là giảm giá để thu hút người mua hàng" thì bạn đã lầm to!

Các chương trình khuyến mãi có rất nhiều cách và phương thức, khiến khách hàng của bạn sẽ bị bao vây bởi "một rừng ưu đãi" giảm giá, tặng quà, các dịch vụ miễn phí, làm sao họ có thể bỏ qua "món hời" hấp dẫn này.

List 23 tuyệt chiêu khuyến mãi hay nhất sau đây sẽ giúp bạn trở thành "chuyên gia chốt Sale" bán mọi sản phẩm, dù là kinh doanh online hay bán tại cửa hàng. Cùng xem nào...

 

 

1. Tuyệt chiêu "GIẢ VỜ" giảm giá

Nếu sản phẩm của bạn thuộc hàng cao cấp như: mỹ phẩm hoặc nước hoa xách tay,... bạn không thể giảm giá "quá sâu" hoặc bạn không muốn bán giảm giá...

Và để tránh sự nghi ngờ của khách hàng lo ngại hàng dỏm, hàng kém chất lượng. Bạn có thể sử dụng cách "giả vờ" giảm giá để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tuyệt chiêu giả vờ giảm giá khuyến mãi

Đừng giảm giá nhiều quá nhé. Khuyến mãi tầm 10% - 20% là được

Lưu ý: Khi tổ chức các chương trình bán hàng bạn nên ưu đãi giảm giá một chút so với giá trị thực của sản phẩm thôi nhé.

 

2. Nguyên tắc luôn "THÊM" chứ không "BỚT"

Đây là nguyên tác bạn phải ghi nhớ. Nếu họ mua một sản phẩm, bạn có thể tặng thêm lọ test nước hoa khác mùi hoặc tặng phiếu giảm giá mua hàng lần sau, tặng các Ebook hướng dẫn làm đẹp, cách dưỡng da tại nhà hiệu quả. 

Tặng mẫu nước hoa mini cho khách hàng

Tặng thêm mẫu nước hoa mini cho khách hàng

 

Hãy luôn cho thêm họ nhiều giá trị lợi nhuận, để khách hàng nhận được nhiều hơn, họ sẽ vui vẻ và quay trở lại mua hàng vào lần sau.

 

3. Ghi nhớ nguyên tắc 20-80

Hãy lấy ra 20% mặt hàng bán chạy nhất ở shop bạn hoặc giống với đối thủ và bán giá thấp hơn để cạnh tranh. 80% còn lại bạn có thể bán với giá ngang bằng hoặc thấp hơn chút xíu.

Đây là nguyên tắc kinh điển bạn nên biết, cách này khiến khách hàng dễ dàng tin tưởng bạn cửa hàng bạn bán giá tốt nhất so với các chổ khác.

 

4. Tuyên bố hàng “thanh lý”, giảm giá "cực đậm"

Khắp các gian hàng họ đều thấy các khẩu hiệu: hàng thanh lý đồng giá 99k, 199k,... Hoặc giảm giá còn 50k cho sản phẩm nước hoa duy nhất hôm nay...

Giảm giá, khuyến mãi xả hàng tồn kho

Hãy giảm giá, khuyến mãi xả hàng tồn kho có thời hạn

 

Chiêu này thường áp dụng cho các cửa hàng thời trang hoặc các bạn bán hàng thời trang online đang vào mùa kinh doanh, cạnh tranh về giá nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Đối với các bạn bán mỹ phẩm hoặc nước hoa vẫn có thể áp dụng được chiêu này. Vì 2 mặt hàng này là các sản phẩm cần thiết phục về nhu cầu làm đẹp cho các nàng mà.

Xem ngay: Danh sách 35 Group chuyên họp chợ - Hơn 3 triệu thành viên, tương tác cực cao

 

5. Ưu đãi giảm giá có thời hạn

Tùy vào sản phẩm và thời điểm như: vào các dịp dễ, tết, theo mùa đông hoặc hè mà các shop, các bạn bán online đưa ra các chương trình khuyến mãi nhưng không báo trước với khách hàng.

Khách hàng chỉ biết sản phẩm đang giảm và có thời gian sắp hết, tạo tâm lý khiến họ phải mua hàng, nếu không sẽ mất ưu đãi.

Ưu đãi giảm giá có thời hạn nhất định

Ưu đãi giảm giá có thời hạn nhất định

 

Ví dụ:

Bạn có thể đưa ra ưu đãi giảm 30% cho 5 khách hàng đầu tiên mua hàng trong tuần. Tuy nhiên khách hàng sẽ không biết có bao nhiêu người đã mua hàng rồi, họ không biết họ sẽ là người thứ bao nhiêu. Tạo cảm giác khiến họ phải mua hàng ngay, nếu không sẽ không còn ưu đãi.

 

6. Game show mini "đoán trúng - có quà"

Thời gian gần đây livestream bùng phát mang lại nguồn khách hàng và doanh thu rất nhiều cho các shop, các cửa hàng kinh doanh trên facebook.

Live tream giúp bán hàng online tăng nhiều đơn hàng hơn

Livetream giúp bán hàng online tăng nhiều đơn hàng hơn

 

Áp dụng chức năng mới này, các cửa hàng tổ chức live đoán số hoặc đặt ra các câu đố để người chơi đoán, ai đoán đúng thì nhận quà.

Những phẩn quà thường có giá trị khoảng 500k. Kích thích sự tham gia của người chơi và tăng được lượng theo dõi, comment và lượt share trang. Tăng độ tương tác cực cao từ các game show này.

 

7. Chọn "thời điểm vàng" để giảm giá

Các shop online thường chọn các tiêu chí như: giờ vàng, ngày vàng, tuần lễ vàng để đưa ra các chương trình giảm giá, có giới hạn thời gian áp dụng.

Chọn thời điểm giảm giá hợp lý, các ngày cuối tuần hoặc cuối tháng

Chọn thời điểm giảm giá hợp lý, các ngày cuối tuần hoặc cuối tháng

 

Chiêu này tăng độ hiệu quả bán lẻ rất nhiều, kích thích được sự chờ đợi, mong đến ngày khuyến mãi của khách hàng.

Gợi ý: Hãy để một vài sản phẩm "giá 0đ" nhằm tăng sự cạnh tranh mua hàng của khách hàng, giúp các shop nhanh chóng có ngay lợi nhuận từ các chương trình này.

 

8. Nên giảm giá hàng tồn kho, hàng lỗi

Đây cũng là tuyệt chiêu được áp dụng rất thường xuyên của các mẹ bỉm. Có thể các sản phẩm đó không phải là hàng tồn hoặc hàng bán chậm. Chỉ cần có lí do, lập tức có chương trình giảm giá ngay.

Khuyến mãi giảm giá hàng tồn kho, hàng lỗi

Khuyến mãi giảm giá hàng tồn kho, hàng lỗi

 

9. Mua nhiều sản phẩm "được giá sỉ"

Đây là cách kích thích mua thêm hàng của khách hàng vì ham giá rẻ lại có thêm lời.

Nếu mua 1 sản phẩm bạn sẽ không được giảm đồng nào. Nhưng khi mua 2 sản phẩm bạn được giảm 30% - 40% hoặc mua 3 sản phẩm trở lên bạn được "giá sỉ".

Wow! Thật tuyệt vời. Nếu bạn là các mẹ bỉm hoặc người bán hàng online thì đây là cách tuyệt vời giúp bạn có thêm thu nhập đấy.

 

10. Hãy tư vấn miễn phí cho khách hàng

Nếu bạn muốn họ tin vào sản phẩm, tin vào người bán hàng thì hãy mạnh dạng tuyên bố "mình là chuyên gia" về tư vấn chăm sóc da hoặc hướng dẫn cách xịt nước hoa đúng cách, tư vấn mix đồ sao cho đẹp theo các mùa,...

Hướng dẫn khách hàng cách sử dụng, tạo ra niềm tin cho họ. Với loại da này, bạn có thể dùng kem dưỡng đêm để da mịn màng hơn hoặc serum dưỡng nếu da bạn không ăn kem...

Mấu chốt vấn đề:

"Hãy là người bạn của họ - Hãy đặt mình vào khách hàng" để tạo lòng tin cho khách hàng về bạn!

 

11. Tặng phiếu giảm giá khi mua hàng

Để bán được cho khách hàng lần thứ 2, thứ 3 bạn phải chăm sóc khách hàng thật tốt. Đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời để khách hàng nhớ đến bạn.

Họ sẽ Ồ lên rằng: "Mình có phiếu giảm giá mua hàng mà" và họ sẽ liên hệ mua hàng tại shop bạn ngay thôi!

Phiếu giảm giá được nhiều lần thì càng tốt. Đừng quên ghi số điện thoại hoặc địa chỉ shop các bạn nha.

Tặng voucher giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng mua lần sau

Tặng voucher giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng mua lần sau

 

12. Mua sản phẩm tặng kèm dịch vụ miễn phí

Đây là lời mời chào và cam kết hấp dẫn với khách. Họ rất thích những gì miễn phí và có lợi cho họ.

Nếu bạn bán kem dưỡng da, bạn có thể tư vấn về các bí quyết dưỡng da tại nhà hoặc tặng máy massa mini,...

Nếu bạn bán nước hoa, bạn có thể tặng kèm nước hoa mini với hương khác. Vừa giới thiệu được thêm sản phẩm vừa làm hài lòng khách hàng. Họ sẽ nhớ đến bạn và sẽ quay lại mua hàng tiếp thôi.

 

13. Khuyến mãi cho Cộng tác viên, đối tác

Ngoài các chương trình khuyến mãi cho khách hàng, hãy nhớ đến các đối tác hoặc cộng tác viên - Những người trung gian có thể giới thiệu khách hàng cho bạn.

Bạn có thể tặng họ những mẫu thử nước hoa mini hoặc bộ kem, hơn hết bạn có thể chiết khấu lại giá trị lợi nhuận cho họ. Khuyến khích họ sẽ giới thiệu thêm khách hàng cho bạn,

 

14. Có ưu đãi tặng quà cho các thành viên

Nếu bạn là Nhà phân phối hay tổng đại lý, hãy tổ chức thi đua bán hàng. Tạo ra các giải nhất - nhì - ba và các phần quà hấp dẫn để tạo tinh thần cho các thành viên trong nhóm, trong hệ thống với nhau.

 

15. So sánh giá với đối thủ cạnh tranh

Nếu đối thủ cùng ngành với bạn công khai giá bán. Hãy mạnh dạng so sánh giá bán của bạn và các đối thủ khác. Để khách hàng thấy rằng: Bạn đang bán với giá tốt nhất, họ nên xem qua nếu không sẽ bỏ lỡ cơ hội giảm giá.

Tuy nhiên, hãy cam kết với khách hàng rằng: "sản phẩm chính hang 100%", bao đổi trả nếu sản phẩm lỗi hoặc đền gấp 100 lần nếu đó là hàng fake,...

Lập tức họ sẽ inbox và việc tư vấn chốt sale là phần còn lại bạn phải làm.

 

16. Khuyến mãi thông qua "sự giới thiệu"

Đây sẽ là chiêu khuyến mãi hấp dẫn. Khách hàng sẽ mặc định ghim trong đầu rằng: chỉ cần mình giới thiệu thêm người mua thì mình sẽ được giảm giá.

Ví dụ: Bạn sẽ khuyến mãi cho khách hàng B nếu B được A giới thiệu. Và nếu A mua hàng những lần tiếp theo thì A vẫn được giảm giá. Điều này làm hài lòng cả A và B. Lo gì "ế" với chiêu này phải không các bạn.

 

17. Hãy làm tròn giá "XUỐNG"

Khách hàng họ rất thích được giảm giá. Nếu chốt đơn mà vẫn còn được giảm giá thì họ sẽ càng thích hơn.

Ví dụ: sau khi chốt đơn hàng nước hoa charme là 615k. Bạn hãy lấy 600k thôi và nói "em bớt thêm 15k cho anh/chị" hoặc "thôi e, lấy 600k cho chẵn luôn", ...

Đây là chiêu khá khôn ngoan, vừa lấy được lòng khách hàng, vừa thân thiện với khách hàng, khiến họ sẽ thích bạn và sẽ tiếp tục ủng hộ bạn.

 

18. Giảm giá khi mua hàng trọn bộ

Cách tăng lượng khách mua lẻ không gì tốt hơn bằng cách tạo ra các combo hoặc các gói, bộ sản phẩm với nhau. Vừa tăng lượng khách mua lẻ, vừa tăng cao về doanh thu.

Nếu bạn mua lẻ một sản phẩm thì giá rất cao. Nhưng nếu mua theo combo hoặc trọn bộ sản phẩm bạn sẽ được nhiều sản phẩm hơn, giá thì chỉ nhích lên "có chút xíu". Họ quá hời, dễ gì mà bỏ qua!

 

19. Tạo ra các dịch vụ miễn phí

Nếu bạn là người chuyên bán hàng online, bạn có thể miễn phí ship cho khách hàng hoặc đổi trả hàng miễn phí nếu sản lỗi.

Khách hàng luôn đinh ninh trong đầu rằng: họ luôn là người trả phí ship. Vì vậy hãy tạo cho họ cảm giá: nếu mua hàng bên bạn họ được nhiều ưu đãi hơn chổ khác nhé.

Luôn miễn phí vận chuyển cho khách hàng, họ rất thích được freeship

Luôn "miễn phí ship" vận chuyển cho khách hàng

 

20. Luôn tri ân khách hàng

Chiêu này được sử dụng khá thường xuyên. Nhằm tạo ra các chương trình giảm giá "tri ân khách hàng" đã mua hàng tại Shop.

Hoặc giảm giá cho khách hàng cũ nếu họ có ngày sinh nhật tron tháng này,...họ có thể mua hàng với giá gốc. Giảm thêm nếu giới thiệu bạn bè có cùng tháng sinh nhật,...

 

21. Công bố giá "rẻ nhất - tốt nhất"

Hãy nhanh chóng công bố rằng: minh bán giá rẻ nhất - tốt nhất Hà Nội hoặc Tp.HCM,... Nếu khách hàng lướt qua các shop khác, ngay lập tức họ sẽ so sánh giá của bạn với giá của shop này, shop kia.

Họ sẽ lấy giá của bạn làm gốc để so sánh, và đảo quanh một lượt, giá bạn thấp nhất thì họ sẽ lập tức quay lại "đặt hàng" ngay thôi.

Cách này rất dễ áp dụng và thành công, bởi người tiêu dùng thường quan tâm về giá bán mà.

 

22. Khuyến mại vào những dịp đặc biệt

Cách này thì đa số ai kinh doanh cũng biết và áp dụng khuyến mãi trước cả tháng nhằm chiếm khách hàng trước.

Một năm có nhiều dịp để khuyến mãi như: Ngày lễ tình nhân 14/2, ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, lễ quốc khánh 9/2, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 hoặc tết tây tết ta, lễ Noel giáng sinh,...

giảm giá hoặc khuyến mãi vào các ngày lễ đặc biệt

Giảm giá, khuyến mãi vào các ngày lễ đặc biệt

 

23. Luôn luôn đặt chữ "TÍN" lên đầu

Hãy lấy chữ TÍN làm tiêu chí xây dựng thương hiệu cho shop bạn. Bán sản phẩm chất lượng, không gian dối, có lời cam kết, lời hứa và chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng.

kinh doanh luôn lấy chữ tín làm đầu

Kinh doanh luôn lấy chữ "Tín" làm đầu

 

Tạo niềm tin và sự gần gữi với khách hàng. Họ sẽ giới thiệu bạn bè, người thân đến mua hàng tại shop bạn.

Khách hàng hài lòng với các dịch vụ, ưu đãi tại shop bạn sẽ tốt hơn là bạn bán được nhiều đơn hàng. Họ đã hài lòng thì sẽ tiếp tục mua lần thứ 2, thứ 3 và rất nhiều lần khác nữa.

 

Tạm kết

Hy vọng với những bí quyết Shop chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm và gia tăng khách hàng nhanh chóng trong thời gian sớm nhất.

À còn điều này nữa...

Nếu bạn muốn tiếp cận hàng ngàn khách hàng hơn nữa, đừng bỏ qua 35 nhóm họp chợ - cứ bán là ra đơn này nhé.

Chúc các bạn thành công!

BÌNH LUẬN